Không gian nhà nhỏ có nên chơi hồ thủy sinh cá cảnh hay không?

Không gian nhà nhỏ có nên chơi hồ thủy sinh cá cảnh hay không? | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

Không gian nhà nhỏ có nên chơi hồ thủy sinh cá cảnh hay không?

Hồ thủy sinh cá cảnh là một trong những mẫu hồ được nhiều người yêu thích trong những năm qua.


Hồ thủy sinh cá cảnh là một trong những mẫu hồ được nhiều người yêu thích trong những năm qua. Tuy nhiên khi chọn mẫu hồ này, vấn đề được quan tâm nhất là liệu chúng có tốn nhiều diện tích không?  Nhà nhỏ có thích hợp để làm hồ cá thủy sinh không nhỉ?

Hồ cá thủy sinh là gì?

Nôm na có thể hiểu, hồ cá thủy sinh chính là nơi mà ở đó chúng ta có thể nuôi cá và các loại động thực vật thủy sinh. Để chúng có thể phát triển khỏe mạnh thì chủ nhân cần chăm sóc cẩn thận. Tất nhiên, việc bỏ nhiều công sức sẽ mang đến cho bạn một hồ thủy sinh đẹp hoàn mỹ. Nhờ đó, không gian nhà trở nên sống động và nâng tầm giá trị của ngôi nhà.
Không gian nhà nhỏ có nên chơi hồ thủy sinh cá cảnh hay không?

Nhà nhỏ có làm hồ thủy sinh cá cảnh được không?

Hồ cá thủy sinh có nhiều loại khác nhau. Nếu như bạn may mắn sở hữu căn nhà rộng rãi thì có thể chọn hồ thủy sinh thác nước. Còn nếu như nhà bạn nhỏ hẹp thì các mẫu hồ thủy sinh treo tường là gợi ý tốt nhất.
Về cơ bản, thiết kế hồ thủy sinh treo tường gọn đẹp, không chiếm nhiều không gian. Các bộ phận lọc nước hay đèn đều nằm trong hộp gỗ và được che đi một cách tinh tế.
Giống các mẫu hồ cảnh khác, hồ treo tường cũng có thể nuôi trồng các loại cá, cây thủy sinh. Tuy nhiên vì diện tích hồ nhỏ nên các bạn hãy chọn những loại cá cây có kích thước nhỏ. Bộ lọc cũng nên chọn loại nhỏ, phần nền hồ nên đặt các lớp san hô, gòn, than hoạt tính… Chúng sẽ giúp lọc sạch cặn bẩn trong nước.
Giá hồ thủy sinh cá cảnh không cao nên các bạn không cần bận tâm quá nhiều về chi phí. Thay vào đó hãy tham khảo thêm về yếu tố phong thủy. Đặt bể cá thủy sinh đúng phong thủy có thể mang lại tài lộc thịnh vượng cho gia chủ đấy!

Một số lưu ý khi thi công hồ thủy sinh cá cảnh

Thứ nhất, lắp đặt hồ thủy sinh không nên có nắp. Việc dùng nắp đậy chỉ khiến bạn gặp khó khăn khi vệ sinh hồ thủy sinh mà thôi. Hơn nữa, hồ có cây thủy sinh nên cần cắt tỉa thường xuyên. Lúc này nắp hồ sẽ trở thành vật cản vướng víu không cần thiết.
Thứ hai, chiều cao của hồ sẽ ảnh hưởng đến chiều sâu của ánh sáng. Vậy nên khi làm hồ thủy sinh cá cảnh các bạn nên tham khảo các chỉ số kích thước hồ. Hãy hỏi những chuyên gia làm hồ cá cảnh về vấn đề này và đừng tự ý quyết định nhé!
Không gian nhà nhỏ có nên chơi hồ thủy sinh cá cảnh hay không?
Thứ ba, đừng quá “tham lam” trong việc chọn bố trí cá cảnh, cây thủy sinh. Đối với dạng hồ treo tường nhỏ nên chọn cá nhỏ và số lượng vừa phải. Cây thủy sinh cũng không nên trồng quá dày mà phải tạo khoảng cách phù hợp. Việc bố cục cây cối lấn lướt nhau sẽ ảnh hưởng đến tiến độ phát triển của cây và vẻ thẩm mỹ của hồ.
Ngoài việc chọn các mẫu hồ thủy sinh treo tường, các bạn còn có thể chọn hồ thủy sinh mini. Đối với các hồ mini để bàn, việc thay nước hồ thủy sinh cá cảnh rất đơn giản. Thế nên không cần lắp bộ lọc.
Bạn thấy đấy! Nhà nhỏ nhà to gì cũng có những mẫu hồ thủy sinh phù hợp cả. Nếu bạn cần tư vấn mẫu hồ cá thủy sinh thích hợp thì cứ liên hệ với Cát Tường. Dựa vào nhu cầu của bạn chúng tôi sẽ gợi ý mẫu hồ đẹp với chi phí ưu đãi nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Không gian nhà nhỏ có nên chơi hồ thủy sinh cá cảnh hay không? | Thi công hồ cá hải sản