Những điểm cần chú ý để cho cá cảnh hồ cá biển ăn đúng cách

Những điểm cần chú ý để cho cá cảnh hồ cá biển ăn đúng cách | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Những điểm cần chú ý để cho cá cảnh hồ cá biển ăn đúng cách

Hồ cá biển được đánh giá là khó chăm sóc hơn các loại hồ cá nước ngọt. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ chút thời gian để tìm hiểu thì chẳng việc gì phải lo lắng cả.


Hồ cá biển được đánh giá là khó chăm sóc hơn các loại hồ cá nước ngọt. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ chút thời gian để tìm hiểu thì chẳng việc gì phải lo lắng cả. Cá biển cũng có những tập tính sinh hoạt riêng. Thế nên chỉ cần chú ý một chút thì dù chưa có kinh nghiệm vẫn chăm sóc hồ cá biển dễ dàng.

Đối với cá biển ăn cỏ

Trong bể cá nước mặn, nếu nuôi cá ăn cỏ thì nên có nguồn thức ăn sẵn có cho chúng. Lúc này, rong rêu tảo trong bể sẽ đủ cung cấp thức ăn cho cá. Trong trường hợp bạn nuôi quá nhiều cá loại này thì mới cần bổ sung thêm thức ăn.  
Những điểm cần chú ý để cho cá cảnh hồ cá biển ăn đúng cách

Thực tế, rất dễ dàng để tạo thức ăn rong tảo cho hồ nuôi cá biển. Bạn chỉ cần để một bể chứa nước mặn ra ngoài nắng. Tiếp đến bỏ 2 – 3 hòn đá vào bể. Chỉ một thời gian ngắn là rêu tảo sẽ bám đầy bể. Cuối cùng chỉ cần cho rong rêu và bể nuôi để cá biển ăn dần là được.

Đối với cá biển ăn thịt

Thường các loài cá ăn thịt có đặc điểm chung là: miệng rộng, răng nhọn. Đặc biệt, đường ruột của chúng ngắn và dạ dày lớn hơn các loại cá ăn tạp. Những loài cá này thường chỉ ăn năng nổ trong 2 phút đầu. Sau đó hoàn toàn ngó lơ chỗ thức ăn thừa. Do vậy khi cho cá ăn, tránh cho quá nhiều thức ăn vào cũng một lúc. Phần thức ăn dư thừa sẽ lắng xuống đáy và tạo ra nhiều Nitrate trong hồ.
Một số loại thức ăn hợp với cá biển ăn thịt như: giun, bọ gậy, tôm nõn, cá con… Khi mới bắt đầu nuôi, có thể những loài cá này chưa quen với thức ăn. Do vậy bạn cần một khoảng thời gian nhất định để tập cho chúng quen dần với thức ăn mới.
Những điểm cần chú ý để cho cá cảnh hồ cá biển ăn đúng cách

Gợi ý những thức ăn dành cho hồ cá biển

Artemia: Đây là trứng của một loại giáp xác. Để chuẩn bị Artemia cho các loài tôm cá, bạn phải mất khoảng 24 – 37 tiếng thì Artemia mới nở. Nói chung, việc ấp Artemia mất nhiều thời gian và công sức.
- Thức ăn viên nổi: Được bán rất nhiều ở các hồ cá cảnh. Khi sử dụng loại thức ăn này, bạn chỉ cần 2 ngày cho ăn 1 lần là được. Mỗi lần cho cá ăn cũng nên kiểm soát lượng thức ăn. Nếu bỏ quá nhiều sẽ khiến thức ăn dư thừa, lắng xuống đáy hồ dẫn đến tình trạng rêu nấm.
- Tôm tép tươi: Loại thức ăn này được vớt từ tự nhiên, phù hợp với nhiều loại cá biển. Ngoài chất dinh dưỡng thì tôm tép còn có nhiều Carotene giúp cá lên màu. Lưu ý thêm là nên sục khí mạnh để giữ tôm tép sống lâu.
Trên đây là một số chú ý khi cho cá biển ăn. Hy vọng sẽ giúp bổ sung một vài kiến thức giúp bạn chăm sóc hồ cá biển đẹp như ý. Nếu vẫn còn thắc mắc liên quan đến hồ cá biển, các loại hồ cá cảnh... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những điểm cần chú ý để cho cá cảnh hồ cá biển ăn đúng cách | Thi công hồ cá hải sản