4 điều nhất định phải nhớ khi nuôi cá nước biển trong hồ thủy sinh

4 điều nhất định phải nhớ khi nuôi cá nước biển trong hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

4 điều nhất định phải nhớ khi nuôi cá nước biển trong hồ thủy sinh

Làm hồ thủy sinh đã xong thì công đoạn tiếp theo chính là chọn các loại cá cảnh để nuôi.


Làm hồ thủy sinh đã xong thì công đoạn tiếp theo chính là chọn các loại cá cảnh để nuôi. Vậy bạn đã quyết định được sẽ chọn cá biển hay cá nước ngọt chưa? Liệu chăm sóc hai loại cá này có gì khác nhau không nhỉ?
Trong một vài năm gần đây, cá nước biển được xem là động vật thủy sinh phổ biến với những người chơi hồ thủy sinh. So với cá nước ngọt thì cá biển khó nuôi hơn một chút. Tuy nhiên vì có ưu điểm là đẹp mắt nên các loại cá này vẫn được nhiều người chọn nuôi.
Dưới đây là một vài lưu ý khi nuôi cá biển trong hồ thủy sinh. Hãy tham khảo để tạo môi trường sống tốt nhất cho những chú cá cảnh của bạn nhé!
4 điều nhất định phải nhớ khi nuôi cá nước biển trong hồ thủy sinh

Nguồn nước cần thiết để nuôi cá nước biển

Cá bơi trong nước nên yếu tố nước hiển nhiên phải được quan tâm hàng đầu. Nếu làm hồ thủy sinh nuôi cá biển thì các bạn có thể chọn nước biển tự nhiên hoặc nhân tạo. Trong đó, nước biển tự nhiên được đánh giá là tốt cho sự phát triển của cá hơn.
Trường hợp bạn chọn nước biển tự nhiên thì hãy chọn mua loại nước xa bờ.  Sau đó lọc sạch tạp chất trước khi cho vào hồ.
Trường hợp chọn nước biển nhân tạo, các bạn cho máy lọc để lọc sạch. Tiếp đến cho vào bể thủy sinh tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển trước khi nuôi cá.

Chọn loại cá biển để nuôi trong hồcá thủy sinh

Trước khi mua cá biển, các bạn hãy tìm hiểu về đặc tính sinh trưởng của chúng. Cần nắm kỹ điều kiện sống, thức ăn, cách sống của các loại cá sẽ nuôi. Như thế sẽ tránh được tình trạng cá tương khắc, cắn xé, ăn lẫn nhau.

Chọn thức ăn cho cá biển

Một khi đã có ý định nuôi cá thì chắc chắn bạn phải tìm hiểu về thức ăn của chúng rồi. Hiện nay, thức ăn phổ biến dành cho cá biển chính là trứng nước (bobo), thức ăn viên… Hoặc là các bạn có thể chọn tép để cho cá biển ăn. Tép chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên sẽ giúp đàn cá của bạn sinh trưởng tốt đấy!
4 điều nhất định phải nhớ khi nuôi cá nước biển trong hồ thủy sinh

Điều kiện ánh sáng và nhiệt độ tốt cho cá biển

Mức nhiệt độ nước thích hợp để nuôi cá biển là dưới 25 độ C. Nhiệt độ như vậy sẽ giúp cá biển sống và phát triển tốt.
Bên cạnh đó khi thiết kế hồ thủy sinh các bạn nên đặt hồ nơi thoáng mát. Thêm nữa nên tránh nơi có ánh nắng chiếu vào vì chúng khiến nhiệt độ nước tăng. Điều này có thể kích thích rêu tảo mọc nhanh và khiến hồ cá mất thẩm mỹ.
Khi làm hồ thủy sinh các bạn  nên chú ý đến các yếu tố khác như các loại thuốc vi sinh để làm sạch hồ. Ngoài ra, các thiết bị lọc đáy, lọc tràn, đèn chiếu sáng… cũng đều tác động đến sự sống của cá.
Sau khoảng 1 – 2 tuần hãy thay nước cho hồ cá thủy sinh. Mỗi lần chỉ cần thay 10% - 30% nước là được. Điều quan trọng là nước mới nên có nhiệt độ và chất lượng tương đương với nước cũ.
Một vài chia sẻ từ chúng tôi tin tưởng đã giúp ích rất nhiều cho các bạn trong việc chăm sóc hồ thủy sinh rồi. Chúc các bạn sở hữu được một hồ cá cảnh tuyệt đẹp cho ngôi nhà của mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

4 điều nhất định phải nhớ khi nuôi cá nước biển trong hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản